Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Facebook Marketing - Lập kế hoạch (B1)


Facebook là một công cụ marketing các Cá nhân, Tổ chức, Doanh nghiệp muốn quảng bá tên tuổi, sản phẩm, dịch vụ của mình.

Kế hoạch tốt sẽ giúp bạn tính toán, đo lường được hiệu quả và phòng tránh những rủi ro gặp phải trong quá trình thực hiện một cách tương đối.
Trước khi tạo một trang fan page hoặc một group trên Facebook bạn cũng phải có một kế hoạch, mục tiêu cụ thể, rõ ràng. Bài viết này sẽ giới thiệu từng bước thực hiện quy trình marketing trên Facebook một cách có hệ thống:

I. Xác định nhu cầu
1. Bạn cần tạo fanpage để làm gì?
2. Bạn có cần mở rộng việc tiếp thị trên các kênh mới (Facebook) hay không?
3. Khách hàng mục tiêu nào?
4. Bao nhiêu fans?
5. Phần trăm trong số fans sẽ quan tâm, mua sản phẩm, dịch vụ của bạn?

II. Phân tích xu hướng, hành vi
1. Khách hàng mục tiêu có sử dụng Facebook thường xuyên?
2. Họ có thói quen đánh giá, mua sắm, sản phẩm, dịch vụ Facebook?
3. Đối thủ của bạn đang dùng Facebook để tiếp thị? Nếu có thì ở mức độ nào?
4. Xu hướng marketing trên mạng xã hội nói chung và Facebook nói riêng có thực sự hiệu quả?
(Facebook có hơn 500 triệu người dùng trong đó có hơn 2 triệu người dùng Việt Nam, bên cạnh đó ứng dụng Facebook đã trở thành ứng dụng thiết yếu trên các thiết bị di động…)
5. Bạn có thể tạo lập và duy trì được mô hình tiếp thị trên Facebook trong vòng bao lâu?

III. Dự toán kinh phí, nhân lực
Có thể nói rằng chưa có một hình thức marketing nào lại tốn ít chi phí và nhân lực bằng hình thức marketing trên Facebook!
1. Bạn có bao nhiêu ngân sách cho việc thực hiện chiến lược marketing trên facebook?
2. Bạn có nhân viên chuyên trách am hiểu về Internet, mạng xã hội, IT, lập trình, marketing… để thực hiện việc này hay bạn phải mua dịch vụ?
3. Công ty cung cấp dịch vụ Marketing trên facebook? Giá cả? Bạn sẽ chọn ai trong số họ?

IV. Kế hoạch phát triển Fans, phát triển nội dung
1. Đưa thông tin gì lên fanpage? Khi nào? Bao lâu? Chu kỳ post tin?…
2. Phát triển fans một cách tự nhiên hay đi mua fans thông qua dịch vụ?
3. Làm gì để thu hút thêm fans mới và giữ chân fans cũ?

V. Đánh giá, thống kê
Rất may mắn là Facebook có hệ thống phân tích, thống kê khá chi tiết, cụ thể nên bạn không cần lo lắng về vấn đề này! Bạn sẽ được báo cáo chi tiết về số lượng truy cập, độ tuổi, giới tính, tương tác của các thành viên…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

cho thue xe | cho thue xe du lich | xe cuoi | thue xe 4 cho | thue xe 16 cho | thue xe 29 cho | thue xe 7 cho | thue xe 35 cho | áo phông xinh | áo nhóm style |